Thiết Kế Tem Nhãn – 8 Yếu Tố Lưu Ý Khi Thiết Kế Nhãn Hiệu

Việc thiết kế tem nhãn sản phẩm ngày càng phổ biến bởi các sản phẩm/dịch vụ cùng loại được cung cấp trên thị trường ngày một nhiều và đa dạng. Do đó, để tạo nên sự khác biệt giữa các sản phẩm của các doanh nghiệp, buộc bạn phải đầu tư vào nhãn mác, bao bì sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được sản phẩm đó là của doanh nghiệp bạn.

Nội dung bài viết:
    Add a header to begin generating the table of contents

    Thiết kế tem nhãn sản phẩm là gì?

    Thiết kế tem nhãn sản phẩm là bộ mặt của cả một thương hiệu. Một thiết kế nhãn hiệu ấn tượng được xem là công cụ Marketing hữu hiệu để giúp cho sản phẩm thu hút được nhiều đối tượng khách hàng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể đẩy nhanh tiêu thụ, mang lại hiệu quả kinh doanh, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    thiết kế tem nhãn
    Thiết kế tem nhãn sản phẩm là gì?

    Vì sao cần thiết kế nhãn sản phẩm?

    Việc thiết kế tem nhãn sản phẩm là cực kỳ quan trọng, để khách hàng có thể nhận biết sản phẩm thì ngoài ra, thiết kế nhãn sản phẩm còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau như:

    thiết kế tem nhãn
    Vì sao cần thiết kê nhãn sản phẩm?

    1. Tạo sự khác biệt và nổi bật

    Điều đầu tiên chúng tôi muốn nói đến một thiết kế tem nhãn sản phẩm ấn tượng là nó có thể tạo được sự khác biệt và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng một lĩnh vực. Để khách  hàng ra quyết định nên lựa chọn sản phẩm nào, trong khi các sản phẩm có cùng mức giá, chất lượng, thông thường khách hàng sẽ lựa chọn mua sản phẩm nào có thiết kế nhãn hiệu, bao bì đẹp mắt và mang lại cảm giác thân thiện thì người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm đó.

    2. Tăng doanh số bán hàng

    Nhờ thiết kế tem nhãn sản phẩm tạo được sự ấn tượng khác biệt, do đó khách hàng sẽ dần chú ý đến sản phẩm của bạn nhiều hơn. Đồng nghĩa với việc lượng người tiêu thụ sản phẩm cũng tăng lên đáng kể. Nhờ đó , cũng kéo theo doanh số bán hàng tăng nhanh.

    3. Duy trì hình ảnh thương hiệu

    Nhãn mác được xem là bộ mặt của một doanh nghiệp, nhờ vậy tem nhãn đầy đủ giúp gia tăng sự uy tín, chất lượng của thương hiệu. Tạo được sự đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu, giúp tăng cường sự hiện diện thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.

    4. Công cụ hỗ trợ truyền thông

    Ngoài ra thì đây cũng là một công cụ truyền thông hiệu quả, khi bạn sở hữu một thiết kế tem nhãn sản phẩm chuyên nghiệp, đẹp mắt thì bạn không cần quảng cáo quá rầm rộ thì người tiêu dùng vẫn có thế tìm và lựa chọn sản phẩm của bạn. Bởi chất lượng tem nhãn, bao bì được làm từ những vật liệu tốt, một phần nào đó cũng đáng giá được khả năng và chất lượng bên trong của sản phẩm.

    5. Nâng tầm hình ảnh thương hiệu

    Một thiết kế tem nhãn chất lượng, chuyên nghiệp sẽ giúp nâng tầm thương hiệu của bạn lên đáng kể, thiết kế sang trọng hay bình thường nó cũng đánh giá được phân khúc khách hàng mà bạn đang tập trung hướng đến. Mặt khác, khách hàng có thể cảm nhận được sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp bạn trong từng sản phẩm và quan tâm đến trải nghiệm người dùng nhiều hơn.

    8 Yếu tố lưu ý khi thiết kế tem nhãn sản phẩm

    Để cấu thành một mẫu tem nhãn sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp thì buộc bạn cần chú ý đến 8 yếu tố dưới đây:

    thiết kế tem nhãn
    8 Lưu ý khi thiết kế tem nhãn sản phẩm

    1. Màu sắc, hình ảnh trên sản phẩm

    Màu sắc sản phẩm phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ: Bạn kinh doanh những thực phẩm cay nóng thì bạn thường dùng các màu nóng như đen, đỏ… Màu sắc phải thể hiện được rõ là bạn đang kinh doanh lĩnh vực ngành nghề nào? Đồng thời, hình ảnh trên sản phẩm thường được lựa chọn mang tính khái quát hóa sản phẩm kinh doanh, các hình ảnh này nên được thiết kế riêng biệt chỉ có doanh nghiệp bạn mới có quyền sở hữu. Thông qua đó giúp doanh nghiệp bạn tăng được độ tin cậy trong mắt khách hàng.

    2. Kiểu chữ dễ nhìn, dễ đọc

    Đồ họa, màu sắc, kiểu chữ làm cho nhãn hiệu quả bạn trở nên bắt mắt, tuy nhiên để đáp ứng được các tiêu chí cho một thiết kế tem nhãn hiệu quả thì các chữ trên tem nhãn cần được thiết kế rõ ràng để người đọc có thể biết được bạn muốn cung cấp thông điệp, thông tin gì về sản phẩm. 

    thiết kế tem nhãn
    Kiểu chữ dễ nhìn, dễ đọc

    Mặt khác, tên sản phẩm phải được cụ thể, rõ ràng, nhìn vào thì ngay lập tức biết được sản phẩm này là gì và nó thuộc sản phẩm của công ty nào? Trong khâu thiết kế thì người thiết kế thường đặt tên nhãn hiệu vào một vị trí nhất định dễ nhìn, khách hàng có thể thấy được nhãn hiệu của công ty bạn. Dễ nhìn dễ đọc là yếu tố không thể thiếu trong việc thiết kế tem nhãn sản phẩm hay thiết kế bao bì sản phẩm cũng thế.

    3. Kích thước nhãn hiệu

    Khi nhãn hiệu đáp ứng được các yếu tố màu sắc, dễ nhìn dễ đọc thì yếu tố về kích thước nhãn hiệu cũng là một phần không thể thiếu trong một tem nhãn chuyên nghiệp. Kích thước cũng là một phần đóng góp vào nét thẩm mỹ và hài hòa giữa sản phẩm và thương hiệu. Do đó, bạn cần lựa chọn muốn làm nổi bật yếu tố nào để phù hợp với sản phẩm và nhãn mác của công ty mình.

    4. Hình dạng nhãn mác

    Hình dạng nhãn mác tùy vào nhu cầu cũng như cách thức truyền tải đến khách hàng. Hiện nay thì có khá nhiều những ý tưởng hay về hình dạng nhãn mác cho một thiết kế tem nhãn sản phẩm. Do đó, vì có quá nhiều sự lựa chọn nên đôi khi khách hàng không biết nên lựa chọn mẫu nào cho phù hợp. Tuy nhiên thì bạn nên lựa chọn những mẫu thiết kế bắt mắt, sáng tạo, độc đáo để tạo nên sự khác biệt cho nhãn hiệu của bạn.

    5. Thiết kế nội dung trên tem nhãn

    Những nội dung trên tem nhãn phải đáp ứng đầy đủ các thông tin. Để khách hàng có thể nắm rõ được sản phẩm của bạn có những gì? Thông thường, các tem nhãn sản phẩm bao gồm các thông tin chi tiết như:

    • Tên sản phẩm
    • Logo thương hiệu
    • Thành phần có trong sản phẩm
    • Công dụng của sản phẩm
    • Đơn vị sản xuất
    • Ngày sản xuất, hạn sử dụng
    • Các chứng nhận về sản phẩm
    • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
    • Khối lượng của sản phẩm

    6. Thông điệp

    Bất cứ sản phẩm nào khi được tung ra thị trường đều có những thông điệp riêng. Tuy nhiên, các thông điệp này cần ngắn gọn, súc tích để khách hàng có thể ghi nhớ nó dễ dàng.

    7. Logo

    Logo cần được giữ và không thay đổi ngay từ đầu vì đây chính là đặc điểm nhận diện sản phẩm, thương hiệu của bạn trên thị trường. Nếu bạn thay đổi logo liên tục thì khách hàng không thể nhận biết bạn là ai? Do đó bạn cần thiết kế logo sản phẩm sao cho đẹp mắt và chuyên nghiệp. Tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu phải được kết hợp một cách sinh động, hài hòa với nhau, làm sao cho khách hàng khi nhìn thấy thương hiệu của bạn ở bất kỳ đâu cũng có cảm giác quen thuộc và họ sẽ nhớ đến bạn lâu hơn.

    8. Chất liệu

    Trước khi thực hiện quá trình thiết kế nhãn hiệu, bạn nên cần xem xét các yếu tố chất liệu để kết hợp với sản phẩm của mình. Thiết kế tem nhãn cần phù hợp với chất liệu sản xuất sản phẩm. Ví dụ, sản phẩm của bạn hướng đến môi trường thì bạn không thể sử dụng nilon, thay vào đó bạn nên sử dụng giấy hoặc những chất liệu có thể phân hủy.

    Trên đây là những điểm cần lưu ý khi thiết kế tem nhãn sản phẩm.

    Ưu điểm của dịch vụ thiết kế tem nhãn Tổng Lực

    Thiết kế tem nhãn sản phẩm của Tổng Lực mang đến nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp đạt được nhiều hiệu quả trong quá trình kinh doanh, làm tăng trưởng thị phần bán ra của sản phẩm cũng như tăng hiệu quả cạnh tranh thương hiệu. 

    Với những thiết kế được đầu tư công phu, đẹp mắt và sáng tạo đến từ các chuyên gia thiết kế nhãn hiệu sản phẩm của Tổng Lực, chúng tôi đảm bảo những sản phẩm khi cho ra mắt thị trường sẽ trở nên nổi bật, thuyết phục người tiêu dùng bởi những ưu điểm mà chúng tôi mang lại:

    thiết kế tem nhãn
    Ưu điểm của dịch vụ thiết kế tem nhãn Tổng Lực
    • Đội ngũ thiết kế viên chuyên nghiệp: 
    Tổng Lực sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trẻ trung, sáng tạo. Mỗi một nhân viên thiết kế của chúng tôi, họ luôn cập nhật những xu hướng mới nhất, luôn trau dồi kiến thức cho bản thân. Chính vì thế, các sản phẩm họ mang đến cho khách hàng là những mẫu thiết kế cực kỳ ấn tượng và độc đáo và không kém phần bắt mắt – chuyên nghiệp.

    • Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp
    Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình, thái độ phục vụ chuyên nghiệp tạo sự thoải mái cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng. Khi bạn gặp những khó khăn trong quá trình xây dựng thiết kế nhãn hiệu sản phẩm, điều được Tổng Lực tư vấn miễn phí 100%. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn từ những bước nhỏ nhất đến khi hoàn thành xong dự án, giúp khách hàng có thể sử dụng và khai thác hiệu quả các mẫu thiết kế nhãn mác vào trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

    • Đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất
    Tổng Lực cam kết sẽ mang lại cho khách hàng của mình những thiết kế nhãn sản phẩm độc đáo, sáng tạo và ấn tượng. Đồng thời, trong quá trình thiết kế, khi khách hàng có những mong muốn được thay đổi các chi tiết trên thiết kế thì chúng tôi luôn hỗ trợ để sản phẩm được hoàn thành một cách chỉnh chu và khách hàng đạt sự hài lòng nhất với kết quả nhận được.

    • Tạo giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp
    Trong mỗi mẫu thiết kế cho từng ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, Tổng Lực luôn giữ được những tinh hoa văn hóa của doanh nghiệp bạn. Giữ được các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp bạn đang theo đuổi. Đồng thời, trong từng thiết kế, thông qua màu sắc, kiểu chữ, hình dáng, logo… Các đặc điểm này được đồng nhất với nhau, tạo được những nét riêng biệt và cốt lõi cho doanh nghiệp.

    • Quy trình làm việc khoa học tiện ích
    Khi thực hiện thiết kế tem nhãn sản phẩm cho bất kỳ doanh nghiệp nào, Tổng Lực cũng luôn thực hiện và làm việc theo đúng tiến độ đề ra theo những quy trình làm việc khoa học từ trên xuống. Nhờ vậy, mặc dù có nhiều dự án thiết kế cùng lúc nhưng chúng tôi vẫn luôn đảm bảo được tốc độ hoàn thành và bàn giao sản phẩm cho khách hàng theo đúng thời hạn trong hợp đồng.

    Với những ưu điểm trên, Tổng Lực luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho Qúy doanh nghiệp khi muốn sở hữu những thiết kế tem nhãn chất lượng và chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn cần theo Hotline: 0765.82.82.82

    0765.82.82.82